Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013
Phương hướng hoạt động của ngành đường sắt năm 2013
Vận tải đường sắt Việt Nam |
Năm 2012, Sản xuất kinh doanh của ngành Đường sắt gặp nhiều khó khăn. Giá nhiên liệu chạy tàu liên tục biến động theo xu hướng tăng; một số chủng loại đầu máy toa xe sử dụng đã lâu, chất lượng xuống cấp làm phát sinh chi phí; luồng khách, luồng hàng biến động và có chiều hướng sụt giảm, bất bình trong vận tải… nên đã tác động lớn đến công tác tổ chức khai thác, vận dụng, cung cấp sức kéo ở Đường sắt Việt Nam
Tuy nhiên, do bám sát chỉ đạo của Đường sắt Việt Nam, sự phối hợp chặt chẽ giữa chuyên môn với tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên… trong công tác triển khai nhiệm vụ SXKD; công tác đầu tư, chuẩn bị chu đáo nên năm 2012, công tác vận dụng đầu máy toa xe, cung cấp sức kéo của Đường sắt được bảo đảm, CNVC-LĐ đủ việc làm và thu nhập tăng trưởng. So với cùng kỳ năm 2011, các chỉ tiêu: Đầu Máy vận dụng đạt khoảng 200 Đầu Máy/ngày, tăng 0,35% so với cùng kỳ; ngày máy kéo tàu hoảng 42.000 ngày máy, bằng 97%; Các xí nghiệp Đầu Máy thực hiện sửa chữa được 300 lượt Đầu máy từ cấp R2 trở lên, cấp đủ Đầu Máy chất lượng tốt cho vận dụng. Công tác điều hành vận dụng Đầu Máy ở Đường Sắt Việt Nam hiệu quả, tận dụng được sức kéo. Năm 2012, doanh thu cung cấp sức kéo đạt 1.890 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2011; doanh thu ngoài vận tải đạt 330 tỷ đồng, bằng 87% so với năm 2011. Lãi kinh doanh vận tải 1,45 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 90 tỷ đồng.
Đầu máy toa xe phục vụ vận tải
Năm 2012, Vận tải Đường sắt đã bám sát tổ chỉ đạo phân tích Biểu đồ chạy tàu (BĐCT) của Đường sắt Việt Nam, chỉ đạo các ban lái máy bám sát BĐCT, công lệnh tốc độ. Tỷ lệ tàu Thống Nhất đi đúng giờ đạt 98%, tăng 2% so với năm 2011. Tàu đến đúng giờ đạt 65%, giảm 6% so với cùng kỳ; tàu đến đúng giờ theo thời gian kỹ thuật đạt 90%, tăng 12 %. Tàu khách địa phương đến đúng giờ đạt 64%, giảm 4,7% so với cùng kỳ; tàu đến đúng giờ theo thời gian kỹ thuật đạt 86%, tăng 2,2% so với cùng kỳ. Năm 2012, công tác bảo đảm an toàn chạy tàu (ATCT) được đảm bảo, không để xảy ra tai nạn các loại
Năm 2012, thu nhập bình quân người lao động đạt trên 4 triệu đồng/người/tháng, tăng 11% so với năm 2011; trong đó, Nhà máy Xe lửa Gia Lâm bình quân đạt trên 4,4 triệu đồng người/tháng và Xí nghiệp Cao su Đường sắt bình quân 3,3 triệu đồng người/tháng. Với những biện pháp hiệu quả trong công tác khai thác vận dụng Đầu máy, giữ vững ATCT, đảm bảo đủ việc làm, nâng cao đời sống người lao động; năm 2012,
Đảng bộ Liên hiệp Sức kéo Đường sắt được Đảng ủy Đường sắt Việt Nam công nhận “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”, là “Đơn vị dẫn đầu thi đua năm 2012” và “Công đoàn cấp trên cơ sở vững mạnh xuất sắc”. Tổng giám đốc Đường Sắt Việt nam đã tặng bằng khen và tiền thưởng cho 2 tập thể: Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội, Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn và 25 cá nhân thuộc khối các Xí nghiệp Đầu máy - Liên hiệp Sức kéo Đường sắt vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2012.
Năm 2013, Liên hiệp sức kéo Đường sắt phấn đấu đảm bảo SXKD tăng trưởng 6% so với năm 2012; cung cấp đủ Đầu máy toa xe phục vụ vận tải, giữ vững an toàn các mặt; tạo đủ việc làm, tăng thu nhập bình quân người lao động 10% trở lên
Tag →